Đường dẫn truy cập

Đặc sứ LHQ kêu gọi ngưng giao tranh tại Darfur trong tháng chay


Đặc sứ LHQ ở Sudan hối thúc các phe ở vùng Darfur ngưng giao tranh trong tháng chay Ramadan của người Hồi Giáo, bắt đầu tù cuối tuần này. Đặc sứ Jan Pronk hôm nay nói rằng việc hưu chiến sẽ hữu ích cho việc mở lại công tác cứu trợ trong khu vực.

Ông nói thêm rằng ông yêu cầu tổng thống Omar al Bashir và 7 nhóm phiến quân ở Darfur tôn trọng tháng chay và rời bỏ con đường mà ông gọi con đường đưa tới xung đột.

Trong khi đó, Liên hiệp Phi Châu cho biết họ sẽ triển hạn việc bố trí lực lượng ở vùng Darfur của Sudan cho đến hết năm nay.

Hôm qua, Chủ tịch Hội đồng An ninh và Hòa bình của Liên hiệp Phi Châu, tổng thống Blaise Campaore của Burkina Faso, tuyên bố qua lời thông dịch viên rằng lực lượng duy trì hòa bình ở Darfur sẽ nhận được sự hỗ trợ về tài chánh và hậu cần của Liên hiệp quốc và Liên đoàn Ả Rập để tiếp tục hoạt động cho đến tháng 12.

Trước đó, Liên hiệp Phi Châu hy vọng chuyển giao công tác ở Darfur cho Liên Hiệp Quốc khi nhiệm quyền của liên hiệp này chấm dứt vào cuối tháng 9, nhưng điều này đã chính phủ Sudan liên tục bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG