Đường dẫn truy cập

Chủ tịch World Bank kêu gọi viện trợ thêm cho các nước đang phát triển


Các cuộc họp thường niên của Ngân hàng thế giới và Quỹ tiền tệ Quốc tế đã kết thúc sau 2 ngày thảo luận tại Singapore về việc tài trợ cho các nước đang phát triển và kêu gọi hồi phục các cuộc đàm phán thương mại thế giới đã bị sụp đổ.

Trong các phát biểu kết thúc hội nghị hôm nay, chủ tịch Ngân hàng Thế giới, ông Paul Wolfowitz lập lại lời kêu gọi viện trợ thêm cho các nước đang phát triển. Ông nhắc nhở các đoàn đại biểu từ khắp nơi trên thế giới rằng các nước có thu nhập trung bình, nơi sinh cư của 2/3 người nghèo trên thế giới, cũng cần sự tài trợ.

Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế ông Rodrigo de Rato kêu gọi nối lại vòng đàm phán thương mại Doha, đã bị sụp đổ trước đây trong năm vì các bất đồng về giao dịch nông nghiệp. Ông Wolfowitz đã đưa ra các đề nghị tương tự trong các phiên họp.

Ông nói rằng Hoa Kỳ phải cắt giảm trợ cấp nông nghiệp trong khi Liên hiệp Châu Âu phải hạ thấp các rào cản thương mại. Cuộc họp trong 2 ngày cũng tập trung vào sự cần thiết phải diệt trừ nạn tham nhũng trong quá trình viện trợ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG