Đường dẫn truy cập

Tổng thống Mỹ và Iran đọc diễn văn tại buổi khai mạc khóa họp của LHQ


Tổng Thống Bush sẽ mưu tìm sự ủng hộ cho chính sách của ông về vùng Trung Đông trong bài diễn văn được đọc trong buổi khai mạc khóa họp của đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ngày hôm nay.

Theo dự kiến, Tổng Thống Bush sẽ đọc bài diễn văn này vào lúc 11 giờ 30 phút sáng hôm nay. Cả Tổng Thống Bush của Hoa Kỳ lẫn Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad của Iran sẽ đọc diễn văn trước đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc ngày hôm nay xoay quanh vấn đề vụ tranh chấp về chương trình hạt nhân của Iran.

Các giới chức Tòa Bạch Ốc nói rằng, ông Bush sẽ kêu gọi thế giới đứng dậy tranh đấu cho hòa bình bằng cách ủng hộ cho những người ôn hòa và phản đối các phần tử quá khích tại vùng Trung Đông.

Tổng Thống Bush cũng sẽ bênh vực cho những đòi hỏi của ông về việc áp dụng các biện pháp chế tài đối với Iran, vì nước này từ chối không đình chỉ những hoạt động tinh luyện uranium.

Trước đây Tổng Thống Bush đã nói rằng ông đã nói rõ với chế độ Iran là Hoa Kỳ sẽ đàm phán với Iran một khi nước này đình chỉ chương trình tinh luyện uranium.

Trong bài diễn văn của Tổng Thống Iran sẽ được đọc ngày hôm nay ông Mahmoud Ahmadinejad chắc sẽ tuyên bố là Iran có quyền theo đuổi kỹ thuật hạt nhân.Tổng Thống Bush đã gặp Tổng Thống Chirac của Pháp để thảo luận về vấn đề hạt nhân của Iran.

Sau cuộc họp giữa hai ông, Tổng Thống Bush cảnh cáo rằng ông sẽ thúc đẩy việc áp dụng các biện pháp chế tài đối với Iran nếu nước này không tuân hành những đòi hỏi của quốc tế là chấm dứt những hoạt động hạt nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG