Đường dẫn truy cập

Việt Nam ra sức thu hút thêm đầu tư FDI cho lãnh vực nông nghiệp


Giới hữu trách Việt Nam sẽ kêu gọi các công ty nước ngoài đầu tư nhiều hơn vào ngành kỹ thuật sinh học, cơ sở hạ tầng công nghệ và chế biến nông sản trong giai đoạn 5 năm 2006-2010.

Bản tin hôm thứ hai của Tân hoa xã trích thuật tin tức báo chí Việt Nam nói rằng theo một chương trình thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài do Bộ Kế hoạch và Đầu tư soạn thảo cho giai đoạn 2005-2010, Việt Nam sẽ ra sức thu hút thêm đầu tư FDI cho lãnh vực nông nghiệp, đặc biệt là công nghệ sinh học, để có được các loại cây trồng và gia súc có phẩm chất cao.

Để đạt được mục tiêu này, giới hữu trách Hà Nội dự định thực hiện những chính sách ưu đãi nhiều hơn cho các dự án đầu tư nông nghiệp. Theo các số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tính đến đầu tháng 9, Việt Nam đã thu hút gần 1,100 dự án trong các lãnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, với tổng vốn đầu tư đăng ký lên tới hơn 5 tỉ đôla.

Các nhà đầu tư trong những dự án này chủ yếu là của các nước Thái Lan, Trung Quốc, Hà Lan, Singapore, Pháp, Malaysia, Nhật Bản và Nam Triều iên

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG