Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ yêu cầu LHQ trừng phạt Iran


Hoa Kỳ vừa yêu cầu Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran vì các hoạt động hạt nhân của nước này.

Phát biểu tại cuộc họp mới đây tại Vienna của Hội Đồng Quản Trị Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế, gọi tắt là IAEA, Vienna, đặc sứ Gregory Schulte của Hoa Kỳ nói rằng đã đến lúc phải dùng các biện pháp trừng phạt để hỗ trợ cho các biện pháp ngoại giao.

Ông Schulte nói rằng trừng phạt là cần thiết đối với những hành động lừa dối, không minh bạch, thái độ khiêu khích, và bất chấp mọi trách nhiệm quốc tế của chính phủ Iran.

Anh, Pháp và Đức, 3 quốc gia quan trọng của Châu Âu, kêu gọi Iran hãy ngưng các chương trình làm giàu chất uranium lại để tránh bị trừng phạt.

Iran đã không chấm dứt các hoạt động hạt nhân của họ vào thời hạn chót do Liên Hiệp Quốc đề ra là ngày 31 tháng 8 vừa qua.

Một phát ngôn viên của Liên Hiệp Châu Âu cho biết cuộc họp giữa trưởng ban chính sách Châu Âu và trưởng đoàn thương thuyết hạt nhân của Iran theo dự trù sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, thứ 5, đã bị hoãn lại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG