Đường dẫn truy cập

Phượng Liên - 45 năm chặng đường sân khấu với tuồng Giấc Mộng Ðêm Xuân


Thấm thoát cũng đã 45 năm, Phượng Liên theo đuổi trên con đường nghệ thuật cải lương này. Sau bao nhiêu năm tháng cuộc đời sự nghiệp nghệ sĩ, Phượng Liên hôm nay ra mắt một công trình đánh dấu 45 năm chặng đường sân khấu với trọn tuồng cải lương “Giấc Mộng Đêm Xuân”. Vở tuồng này được trình diễn hôm mùng 3 tháng 9 tại Houston và sẽ tái ngộ khoảng 24 tháng 9 hoành tráng hơn trước sân khấu giữa thủ đô người Việt tỵ nạn tại Quận Cam

Khách thưởng ngoạn tại Houston đã đến chật kín hội trường và vé bán hết sạch có thể coi như kỷ lục từ trước đến nay đối với những buổi trình diễn cổ nhạc hay cải lương. Không những Phượng Liên được sự ủng hộ nồng nhiệt của khán giả mà còn được nhiều nghệ sĩ thành danh và lão làng trong giới đồng nghiệp hỗ trợ nhiệt tình.

Nữ nghệ sĩ Lệ Thủy đến từ Việt Nam cũng tham dự trong vở tuồng lịch sử này. Lịch sử vì Phượng Liên, từng là đào hát độc quyền của đoàn Dạ Lý Hương và Lệ Thủy thuộc đoàn Kim Chung. Hôm nay là lần đầu tiên hai ngôi sao này đứng chung trên 1 sân khấu

Phượng Liên và ca nhạc sĩ Chí Tâm, có lẽ nhiều người Việt Nam tại California và Texas biết đến qua chương trình cổ nhạc hát sống trên làn sóng phát thanh cùng thính giả gọi vào hát văn nghệ một đôi câu giọng cổ. Chí Tâm thủ vai kép chính trong tuồng này. Ðồng diễn trong “Giấc Mộng Đêm Xuân” có các nghệ sĩ từ trong nước như Minh Vương, Lệ Thủy, Bảo Quốc, Phú Quý và các nghệ sĩ hải ngoại như Chí Tâm, Văn Chung, Kịch Đoàn Dân Nam Thúy Uyển, nhạc sĩ Hoàng Cầm, v.v.

Ngày nay trào lưu tân nhạc gần như lấn loát chỗ đứng của cổ nhạc trong nước, bộ môn này hình như đang tìm lại một vị trí thăng triển trên đất hải ngoại. Trong lúc những món ăn tinh thần và nghệ thuật ngày càng phong phú cho khách tìm thú tiêu khiển để chọn lựa, cổ nhạc và nghệ thuật sân khấu đã trở thành một giá trị văn hóa mà nhiều người Việt Nam hải ngoại ngày càng có nhiều những phong trào bảo tồn. 45 năm chặng đường sân khấu của nữ nghệ sĩ Phượng Liên cũng đồng thời đánh dấu mốc trong phong trào này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG