Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush: Phương cách để đánh bại khủng bố là hỗ trợ cho các lãnh đạo dân chủ ở Trung Đông


Tổng Thống Bush nói rằng thực trạng trong khu vực Trung Đông trước các vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001 ở thành phố New York và bên ngoài thủ đô Washington là nguy hiểm và không thể chấp nhận được. Sau đây là lời nhà lãnh đạo Hoa Kỳ.

Một thế hệ trẻ lớn lên với rất ít hy vọng cải thiện cuộc sống, và nhiều người đã ngã gục vì sự thống trị của chủ nghĩa cực đoan. Phong trào khủng bố ngày càng mạnh lên gấp bội và nỗi căm giận âm ỉ trong những năm dài bùng phát thành bạo động trên khắp thế giới.

Tổng Thống Bush nói rằng phương cách để đánh bại các nhóm khủng bố như al Qaida và Hezbollah và các ý thức hệ cực đoan của chúng là hỗ trợ cho các lực lượng tự do và dân chủ trong khu vực Trung Đông và ra khỏi cả khu vực Trung Đông nữa. Sau đây vẫn là lời nhà lãnh đạo Hoa Kỳ.

Các hoạt động cổ xúy cho tự do đặt trên nền móng các lý tưởng sâu sắc nhất của chúng ta và các quyền lợi sinh tử của chúng ta. Nhân dân Mỹ tin rằng mỗi người dù thuộc tôn giáo nào và sống trên bất kỳ lục địa nào, đều có quyền quyết định vận mệnh của chính mình. Chúng ta tin rằng tự do là quà tặng của Thượng Đế toàn năng, không một quyền lực nào trên thế gian có thể tước đoạt. Và chúng ta cũng biết qua lịch sử và qua lý luận, phát huy dân chủ là cách hữu hiệu nhất để kiến tạo an ninh. Các chế độ dân chủ không tấn công lẫn nhau và cũng không đe dọa đến hòa bình. Các chính phủ chịu trách nhiệm trước cử tri tập trung nổ lực vào việc xây đường xá và trường học, chứ không phải tập trung vào việc chế tạo vũ khí giết người hàng loạt. Giới trẻ được tham dự vào việc xây dựng tương lai của họ thường ít khi tìm đến chủ nghĩa cực đoan. Các công dân có thể tham gia một đảng phái chính trị ôn hòa hiếm khi nào lại gia nhập một tổ chức khủng bố.

Tổng Thống Bush nói Hoa Kỳ cam kết thăng tiến tự do và dân chủ như các phương án thay thế cho đường lối đàn áp và chủ nghĩa cực đoan. Nhà lãnh đạo Mỹ nói “Chúng ta sẽ đứng về phía các nhà lãnh đạo dân chủ và các nhà chủ trương cải cách trên khắp Trung Đông. Chúng ta sẽ ủng hộ các tiếng nói dung chấp và ôn hòa trong thế giới Hồi giáo.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG