Đường dẫn truy cập

Mỹ hy vọng LHQ xúc tiến nghị quyết trừng phạt Iran


Giới chức Hoa Kỳ hy vọng Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc sẽ xúc tiến một nghị quyết về việc trừng phạt Iran vì chương trình hạt nhân của nước này vào tuần tới.

Thứ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, ông Nicholas Burns, nói với các phóng viên báo chí tại thủ đô Berlin của Đức ngày hôm nay rằng, các giới chức ngoại giao của các cường quốc trên thế giới sẽ mở thêm các cuộc thảo luận về vấn đề này vào Thứ Hai tuần tới. Sau đó ông Burns nói thêm rằng vấn đề sẽ được chuyển đến Hội Đồng Bảo An để dự thảo một bản nghị quyết.

Hôm qua, ông Burns đã thảo luận về vấn đề hạt nhân của Iran với giới chức ngoại giao các nước Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc là những hội viên thường trực của Hội Đồng Bảo An và nước Đức.

Hoa Kỳ nói rằng các cuộc đàm phán có kết quả hữu ích. Tuy nhiên, tin tức của các cơ quan truyền thông gợi ý rằng không phải tất cả các nhà ngoại giao đều có cùng quan điểm về vấn đề sẽ hành động như thế nào đối với Iran.

Tại Tehran, một giáo sĩ cao cấp của Iran cảnh cáo rằng thế giới sẽ phải chịu hậu quả nếu Iran bị trừng phạt. Ayatollah Emani Kashani đưa ra lời cảnh cáo này trong lễ cầu nguyện ngày Thứ Sáu.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG