Đường dẫn truy cập

Máy bay Iran bốc cháy trong lúc hạ cánh, 29 người thiệt mạng


Người đứng đầu ngành hàng không dân dụng Iran nói 29 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong một tai nạn phi cơ ở thành phố Mashhad ở đông-bắc Iran.

Lên tiếng trên đài truyền hình nhà nước Iran, ông Nourollah Rezai Niaraki, bác bỏ những tin tường trình trước đó, nói rằng có 80 người thiệt mạng trong tai nạn hôm thứ Sáu. Ông Niaraki cho hay chiếc phi cơ chở 148 hành khách, đã lâm nạn khi trượt ra khỏi phi đạo vào lúc đang đáp xuống, và sau đó bốc cháy.

Các tường trình trên đài truyền hình cho thấy nhiều toán cứu hỏa đang xịt nước vào phi cơ, giữa lúc có nhiều cuộn khói bốc lên từ một lỗ hổng ở giữa thân phi cơ.

Chiếc phi cơ của Hãng Hàng Không Iran Airtour bay đến Mashhad sau khi cất cánh từ thành phố Bandar Abbas ở miền Nam Iran. Phi cơ này là một chiếc Tupolev do Nga chế tạo.

Biến cố vừa kể là tai nạn phi cơ mới nhất có liên quan tới đoàn máy bay cũ kỹ của Iran. Một máy bay phản lực quân sự của Iran đã rớt hồi tháng Giêng năm nay, giết chết 11 người. Trong một tai nạn khác, một phi cơ chở hàng của Iran đâm vào một tòa nhà ở thủ đô Teheran hồi tháng 12 năm ngoái, giết chết 115 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG