Đường dẫn truy cập

Tuần lễ tưởng niệm vua nhạc rock' n roll Elvis Presley


Elvis Presley trong làn âm nhạc Hoa Kỳ của thập niên 70 là một hiện tượng mà ngày nay dư âm của ngôi sao nhạc Rock and Roll này vẫn còn rung động khắp nơi. Elvis qua đời ngày 16 tháng 8 năm 1977. Từ đó đến nay tháng 8 luôn có tuần tưởng niệm một mất mát của nên âm nhạc, của hiện tượng mầu nhiệm, và để giới hâm mộ trường niên lẫn người mới biết đến Elvis tụ họp từ khắp thế giới về Memphis, Tennessee. Tuần lễ trung tuần tháng 8 là một tuần lễ nghe nhạc Elvis, kể chuyện Elvis, và tìm thấy lại một tình yêu.

Gia đình ông Nguyễn Hùng hay cũng hay được biết với tên Henry Newuen, gần hai thập niên qua làm một hâm mộ viên trung thành của thần tượng Elvis. Căn nhà riêng của gia đình ông trở thành như một bảo tàng viện tràn ngập những sưu tầm về Elvis. Dĩa nhạc, hình phóng lớn, trang phục, khăn trải, ra giường, áo gối, đồ dùng trong nhà, ghế đá ngoài sân, v.v. Với ông, tấm gương của Elvis ảnh hưởng không nhỏ vào cuộc sống mới mà gia đình ông bắt đầu tại Mỹ

Mỗi năm gia đình ông Newen vẫn lái xe đi Memphis để trở vào một thế giới của những người hâm mộ Elvis. Năm nay, ông Hùng quyết định ở lại Houston và mở cửa tư gia mời mọi người đến tưởng niệm một Elvis ông thần tượng. Tỷ mỹ từng trang trí, từng món sưu tầm nhỏ như ngón tay, đến lớn quá đầu người, và những tượng khắc trên đá v.v., Ông làm một thế giới Elvis sống lại trong một ngày trước mắt người thưởng ngoạn.

Cả một ban nhạc và dân sành điệu múa nhạc Hawaiian cũng được mời đến

Cũng từ gia đình này, mười mấy năm nay, giới truyền thông Mỹ vẫn luôn biết đến một cậu sinh viên năm xưa và bây giờ một chuyên gia làm việc bên truyền hình, với một biệt danh Johnny Elvis.

Johnny có một giọng hát, một phong thái từ kiểu tóc, trang phục, và những diễn đạt trên sân khấu y như một Elvis thật

Trình diễn và đam mê của Johnny cộng với cái tính tình cởi mở và thân thiện, chính anh là một hiện tượng trong cộng đồng Việt Nam và Hoa Kỳ.

Ngược về ấu thời, Johnny là một cậu bé đam mê phim giả tưởng. Căn phòng của Johnny trên bốn bức tường hàng ngàn sưu tầm những nhân vật trong những phim chiến tranh giữa các hành tinh Star Wars.

Ngày nay, Johnny bảnh trai, lịch lãm, lái những xe mui trần sport car, liến thoắng trong thế giới thương trường, khó ai biết anh rất yêu nghệ thuật và dám mơ những điều không có thể. Chỉ độ 30 tuổi. Johnny vẫn còn đang độc thân.

Một gia đình tỵ nạn. Một thế giới vĩ đại. Cả hai giao điểm tại đất nước Hoa Kỳ này mà nhiều người Việt Nam hải ngoại khác cũng có thể liên tưởng.

Mời quí vị bấm vào link ở trên để theo dõi nội dung bài tường trình của Quốc Bình:

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG