Đường dẫn truy cập

Anh bắt giữ thêm 1 nghi can trong vụ âm mưu tấn công khủng bố


Cảnh sát Anh bắt giữ thêm 1 nghi can trong vụ âm mưu cho nổ các phản lực cơ chở khách bằng các chất nổ lỏng trên đường từ Anh tới Mỹ.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi can này hôm thứ ba trong khu vực thung lũng sông Thames ở đông nam Anh Quốc, nơi họ đã lục soát nhiều căn nhà hôm thứ năm tuần trước khi họ phá vỡ âm mưu nổ bom.

Vụ bắt giữ hôm thứ ba đưa con số nghi can bị Anh bắt giữ lên tới 24. Giới hữu trách chưa tiết lộ những chi tiết về tung tích nghi can, nhưng người ta tin là những nghi can này sinh ra tại Anh và là con cháu của những người Hồi giáo Pakistan. Có 7 nghi can khác đang bị giam giữ ở Pakistan.

Những nghi can này bị coi là có liên hệ đến một kế hoạch cho nổ 10 phi cơ trong một vụ khủng bố mà nhà chức trách Anh và Hoa Kỳ nói rằng lẽ ra sẽ đưa tới một con số thường dân tử vong không thua gì số nạn nhân chết trong vụ tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9.

Cũng hôm thứ ba, hãng hàng không British Airways cho hay sẽ đòi ban điều hành phi trường Heathrow ở London bồi thường thiệt hại. Hàng trăm chuyến bay đã bị hủy bỏ sau khi âm mưu được loan báo và rằng hãng hàng không này nói rằng nhà chức trách đã quản trị sai lầm trong vụ bố ráp an ninh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG