Đường dẫn truy cập

40 người thiệt mạng trong vụ oanh kích của Israel vào một ngôi làng biên giới


Thủ tướng Liban cho biết các cuộc không kích của Israel đã làm hơn 40 người thiệt mạng ở ngôi làng Houla nằm ngay biên giới. Ông Fuad Siniora gọi vụ tấn công này là một cuộc thảm sát ghê tởm.

Các cuộc không kích của Israel vào những nơi khác ở nam và đông bộ Liban đã làm ít nhất 23 người thiệt mạng hôm nay, trong đó có 5 người tử nạn trong các cuộc không kích vào một tòa chung cư ở Tyre.

Máy bay chiến đấu của Israel cũng oanh tạc vào các cứ địa của Hezbollah ở nam bộ Beirut và thung lũng Bekaa. Bộ binh của Israel cũng đang chiến đấu với du kích quân Hezbollah ở nam bộ Liban. Israel cho hay 1 binh sĩ đã thiệt mạng hôm nay tại thị trấn Bint Jbail.

Bộ trưởng quốc phòng Israel ông Amir Peretz nói rằng quân đội Israel sẽ mở rộng cuộc tấn công nếu như các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt chiến cuộc không đạt được tiến bộ.

Trong khi đó, các phần tử chủ chiến Hezbollah đã nã một loạt rocket nữa vào bắc bộ Israel làm ít nhất 1 thường dân bị thương.

Các cơ quan truyền thông Israel loan tin quân đội Israel đã yêu cầu thủ tướng Ehud Olmert cho phép mở rộng các mục tiêu ở Liban trong đó có cơ sở hạ tầng cấp thiết của nước này.

Bộ trưởng nông nghiệp Shalom Simhon của Israel cho biết ông ủng hộ việc tiến sâu hơn vào Liban để phá hủy cơ sở hạ tầng của Hezbollah.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG