Đường dẫn truy cập

ASEAN: Israel xử dụng sức mạnh quá đáng


Khối Asean tố cáo rằng Israel “đang xử dụng sức mạnh một cách không cân xứng, bừa bãi, và thái quá” trong vụ giao tranh với phe Hezbollah và những phần tử chủ chiến Palestine.

Các nước Asean nhóm họp ở Malaysia hôm nay kêu gọi Hội đồng bảo an Liên hiệp quốc yêu cầu các phe giao tranh ở Trung Đông ngưng bắn ngay lập tức và bố trí binh sĩ duy trì hòa bình Liên hiệp quốc trong khu vực này.

Thủ tướng Abdullah Badawi của Malaysia, người đang giữ chức chủ tịch luân phiên của Hiệp hội Asean, lên án những hành động của Israel trong bài diễn văn đọc trước các vị ngoại trưởng đang tụ tập ở Kuala Lumpur để dự hội nghị thượng đỉnh hàng năm của hiệp hội này.

Ông nói rằng chiến dịch dội bom của Israel với danh nghĩa là nhắm vào các phần tử chủ chiến Hezbollah đang phá hủy các thị trấn và làng mạc của Li băng.

Ông gọi đây là một hành động trừng phạt tập thể có tính chất hèn nhát nhắm vào nhân dân Li băng. Nhà lãnh đạo Malaysia cũng kêu gọi Asean hợp tác để chống khủng bố, một tệ nạn ông gọi là một mối đe dọa đối với an ninh và ổn định của vùng Đông Nam Á.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG