Đường dẫn truy cập

Ấn Độ hoãn lại các cuộc hòa đàm với Pakistan sau vụ đánh bom Mumbai


Ấn Độ đã hoãn lại các cuộc hòa đàm với Pakistan sau khi cáo buộc rằng các phần tử tranh đấu bạo động Hồi Giáo có liên quan đến Pakistan có lẽ đã giữ một vai trò trong các vụ đánh bom các xe lửa ở thành phố Bombay, còn gọi là Mumbai.

Pakistan bác bỏ có bất cứ liên hệ nào trong các vụ đánh bom, đã gây thiệt mạng cho hơn 180 người hôm thứ ba tuần rồi.

Hai bên lẽ ra sẽ họp tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ trong tuần này để duyệt xét lại các tiến bộ trong tiến trình vãn hồi hòa bình được phát động từ năm 2004.

Thủ Tướng Ấn Độ Manmohan Singh nói rằng ông sẽ thúc giục các nhà lãnh đạo khối G8 dự hội nghị thương đỉnh tại St. Petersburg tán thành chính sách triệt để không dung chấp đối với hành động khủng bố.

Thông Tấn Xã Press Trust của Ấn Độ trích lời của Thủ Tướng Singh nói rằng ông cũng sẽ yêu cầu một sự cam kết vững chắc và hành động từ phía Pakistan để bảo đảm rằng lãnh thổ của nước này không được dùng để mở các cuộc tấn công vào Ấn Độ.

Thủ Tướng Ấn Độ nói rằng cộng đồng quốc tế cần phải cô lập và lên án các thành phần khủng bố bất cứ chúng tấn công ở nơi nào, bất cứ vì lý do gì, và bất cứ nước nào hoặc tổ chức nào nuôi dưỡng và hỗ trợ cho chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG