Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush-Putin đồng ý duy trì các mối quan hệ tốt đẹp


Tổng thống Bush và Tổng thống Vladimir Putin cho biết Hoa Kỳ và Nga tiếp tục duy trì các mối quan hệ tốt đẹp và sẽ sát cánh với nhau để chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố và ngăn chận nạn phổ biến vũ khí hạt nhân.

Hai nhà lãnh đạo cho biết như thế ngày hôm nay sau khi họp riêng với nhau tại St. Petersburg của Nga trước khi hội nghị thượng đỉnh của khối G8 chính thức khai mạc.

Ông Bush và ông Putin nói rằng ngoài việc đồng ý hợp tác để ngăn chận nạn phổ biến vũ khí hạt nhân, hai ông cũng đồng ý thiết lập một chương trình năng lượng hạt nhân hòa bình cho tất cả các quốc gia trên thế giới.

Tổng thống Bush nói rằng ông và Tổng thống Putin đang làm việc với nhau để chuyển một “thông điệp chung” tới Iran và Bắc Triều Tiên để hai nước này ngưng chỉ các chương trình hạt nhân của họ.

Hai nhà lãnh đạo còn cho biết thêm rằng họ cũng đã thảo luận về những mối quan tâm đối với việc nước Nga dường như đang đi thụt lùi trên con đường dân chủ.

Tổng thống Bush nói rằng ông biết là Moscow sẽ không phát triển một nền dân chủ kiểu Mỹ và Tổng thống Putin không muốn ai chỉ dạy cho ông về cách điều hành việc nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG