Đường dẫn truy cập

Ngoại trưởng Rice kêu gọi Pakistan và Afghanistan hợp tác chống khủng bố


Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoliza Rice kêu gọi Pakistan và Afghanistan hãy phối hợp nhiều hơn nữa trong các nỗ lực chống khủng bố và phe Taleban.

Ngoại Trưởng Mỹ đã đưa ra lời kêu gọi nói trong một cuộc họp báo tại Islamabad hôm thứ ba sau các cuộc họp với Tổng Thống Pervez Musharraf và Ngoại Trưởng Khursheed Kasuri.

Ngoại Trưởng Rice nói rằng Hoa Kỳ có hai người bạn tốt và 2 chiến sĩ chiến đấu mãnh liệt trong cuộc chiến chống khủng bố. Bà Rice nói bà tin rằng tướng Musharraf sẽ hoàn thành lời hứa của ông cho tổ chức các cuộc bầu cử vào năm tới.

Ngoại Trưởng Kasuri cho biết là Tổng Thống Musharraf nói với bà Rice rằng ông quyết định gửi thêm 10000 binh sĩ để tăng cường việc giữ an ninh và ngăn chận sự xâm nhập của các phần tử tranh đấu bạo động trong khu vực biên giới, nơi mà hiện đã có khoảng 80000 binh sĩ được bố trí.

Hôm nay, Ngoại Trưởng Rice sẽ đến thăm Afghanistan, một chuyến công du không được dự trù trước để đàm phán với Tổng Thống Hamid Karzai và các chỉ huy cao cấp của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG