Đường dẫn truy cập

Cuộc sum họp gia đình cảm động giữa thân nhân hai miền Triều Tiên


Một người đàn ông Nam Triều Tiên bị Bắc Triều Tiên bắt cóc gần 30 năm trước đây đã gặp lại mẹ của ông trong một cuộc sum họp gia đình rất cảm động giữa các thân nhân hai miền nam bắc.

Những người xem cuộc sum họp qua truyền hình đã nhìn thấy cảnh hai mẹ con ôm choàng lấy nhau và ông Kim đã hỏi mẹ ông tại sao bà khóc trong dịp rất hạnh phúc này.

Ông Kim Young nam bị mất tích tại Nam Triều Tiên hồi năm 1978. Ông là một trong số hàng trăm người Triều Tiên đang tập trung đến núi Kumgang ở miền bắc để được sum họp trong 3 ngày với thân nhân đã bị phân ly trong mấy mươi năm qua, sau khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc.

Ông Kim được công luận chú ý sau khi Bắc Triều Tiên loan báo đã biết được chỗ ở của ông.

Các cuộc thử nghiệm DNA cho thấy ông có một đứa con với một phụ nữ Nhật, cũng đã bị Bắc Triều Tiên bắt cóc trong cùng hoàn cảnh. Cùng có mặt với ông Kim là một thiếu nữ mà người ta tin là con gái của ông.

Các cuộc sum họp này đã được thỏa thuận tại cuộc họp thượng đỉnh lịch sử giữa Hán Thành và Bình Nhưỡng vào năm 2000. Từ đó đến này đã có hơn 1300 người được tham gia chương trình sum họp này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG