Đường dẫn truy cập

Binh sĩ và xe tăng Israel tiến vào dải Gaza


Xe tăng và binh sĩ Israel tiến vào phía nam dải Gaza vào sáng hôm nay trong một nỗ lực nhằm giải cứu cho một binh sĩ bị các phần tử tranh đấu bạo động Palestine bắt cóc.

Các binh sĩ đã bắt đầu chiếm những vị trí chiến lược trong vùng biên giới trong khi các tay súng Palestine chờ đợi sau các hàng rào phòng thủ được dựng tạm trong dải Gaza.

Phi cơ Israel đã thực hiện nhiều vụ oanh kích vào các cây cầu các trạm điện, và một trại huấn luyện của nhóm Hamas, nhưng không có tin gì về thiệt hại nhân mạng.

Quân đội Israel nói rằng họ thực hiện các vụ oanh kích là nhằm mục tiêu đe dọa các phần tử tranh đấu bạo động và ngăn chận họ dời chỗ giữ con tin. Thủ Tướng Israel Ehud Olmert nói rằng chính phủ của ông sẽ không ngần ngại hành động tối đa để đưa một binh sĩ bị bắt cóc trở về nhà.

Hôm nay, ông Olmert cho biết là quân đội Israel tiến vào dải Gaza chỉ với một mục tiêu duy nhất là giải cứu binh sĩ này, và cuộc hành quân không nhằm mục đích chiếm đóng lại lãnh thổ của Palestine. Tổng T

hống Palestine Mahmoud Abbas lên án vụ tấn công. Trong khi đó các nhà lập pháp Palestine nói rằng họ đang cố gắng để bảo đảm rằng binh sĩ này được phóng thích.

Nhà lập pháp Palestine Saeb Erekat nói rằng các nhà lập pháp đang nỗ lực tối đa để tìm và đưa binh sĩ này trở về an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG