Đường dẫn truy cập

Thắng Thụy Sĩ 3-0 bằng loạt đá phạt đền luân lưu, Ukraina sẽ gặp Ý trong Vòng Tứ Kết World Cup 2006


World Cup 2006 vừa xác định được thêm một cặp đấu nữa cho Vòng Tứ Kết, đó là Ý và Ukraina. Cặp đấu này được xác định sau hai trận playoff vừa diễn ra trong vòng vài giờ qua trên các đấu trường của nước Đức, giữa Ý và Úc, và kế đó là Thụy Sĩ và Ukraina.

Sau 32 năm mới được trở lại đấu trường World Cup, việc đội tuyển Úc góp mặt tại Vòng 2 đã làm cho làng bóng đá thế giới phải tỏ ra trân trọng đối với các tuyển thủ được gọi thân mật là kangaroo.Nhiều người cho rằng các cầu thủ Úc có lối đá cứng rắn nhiều hơn là kỹ thuật. Điều này không đúng vì các bảng ghi nhận của FIFA sau mỗi trận đấu cho thấy số lần phạm lỗi thô bạo, số thẻ vàng và thẻ đỏ cũng chỉ ở mức trung bình của các đội. Còn nếu đem so sánh với con số phạm lỗi thô bạo và số thẻ vàng,thẻ đỏ mà các cầu thủ nổi tiếng quốc tế của đội tuyển Bồ Đào Nha và Hà Lan “lập được” trong trận đấu trước đó, thì chắc tuyển Úc có thể chia thành hai nhóm để cử sang hai nước đó “tập huấn” thêm.

Thành tích mà đội tuyển không có ngôi sao này đạt được chính là chiến thuật đồng đội được “bùa phép” bởi huấn luyện viên không phải gốc kangaroo, đó là ông Guus Hiddink, người đã từng đưa Hàn Quốc đến vòng bán kết của kỳ World Cup trước.Để đánh giá thành tích đó của Hàn Quốc có ý nghĩa như thế nào, chúng ta có thể xem lại kết quả sau Vòng 1 của kỳ World Cup, toàn Châu Á đã phải ra về trắng tay, không đưa được một đại diện nào vào Vòng 2.

Mặc dù tuyển Úc cùng với đội bóng bậc thầy, Brazil, ở Bảng F hiên ngang tiến vào Vòng 2, ít ai dám nghĩ rằng các tuyển thủ kangaroo lại có thể làm nên chuyện trong cuộc đối đấu với Ý.Chỉ có các tuyển thủ Ý và nhất là huấn luyện viên Marcello Lippy là lo lắng không biết ông Hiddink sẽ “giở chiêu” nào.

Và lo lắng đó của tuyển Ý là có thật khi mà những phút sau cùng của trận đấu cứ tiếp tục trôi qua mà tỉ số vẫn chưa được mở, mặc cho các tuyển thủ Ý liên tục vây hãm khung thành đối phương. Các tuyển thủ Kangaroo tưởng chừng như đã sẵn sàng bước vào hai hiệp phụ thì họ lại sơ suất để bị một quả phạt đền 11 mét, tặng cho Ý chiếc vé hiếm hoi đi vào vòng tứ kết. Francesco Totti đã thay mặt đội Ý nói lời tạm biệt với các tuyển thủ Kangaroo bằng bàn thắng ghi từ chấm đá phạt penalty.

45 ngàn khán giả đã có mặt tại sân vận động thành phố Cologne để chứng kiến trận đấu giữa Thụy Sĩ và Ukraina, mà giới hâm mộ cho rằng sẽ rất gây cấn.

Và đúng như mong đợi, hai đội đã thi đấu đến cả hai hiệp phụ, tổng cộng là 120 phút mà kết quả vẫn chưa được mở.

Trận đấu đã phải giải quyết bằng loạt đá phạt 11 mét luân lưu. Trong cuộc “đấu súng” tay đôi này, Ukraina đã thắng 3-0.

Thụy Sĩ đã rời World Cup mà mành lưới vẫn nguyên vẹn, ngoại trừ những quả phạt luân lưu oan nghiệt này.

Tính đến thời điểm này, 3 trong số 4 cặp đấu của Vòng Tứ Kết đã xác định được:

• Cặp đấu được xác định mới đây nhất là Ý sẽ gặp Ukraina vào thứ sáu tới đây, ngày 30 tháng 6;

• Hai cặp đã xác định được trước đó là Đức sẽ đấu với Argentina cũng vào thứ sáu, ngày 30 tháng 6;

• Anh sẽ đấu với Bồ Đào Nha vào thứ bảy, ngày 1 tháng 7.

Còn chiều tối hôm nay thứ ba, ngày 27 tháng 6, tính theo giờ của Đức, có hai trận đấu cuối cùng của Vòng hai. Trận đầu giữa Brazil và Ghana, còn trận sau giữa Tây Ban Nha và Pháp.Hai đội thắng trong hai cặp đấu này sẽ gặp nhau tại Vòng Tứ Kết.

Chắc có lẽ ít ai nhọc công dự đoán kết quả của trận Brazil-Ghana, ngược lại số người hâm mộ đưa ra những dự đoán và đánh giá trái ngược nhau trước trận Tây Ban Nha và Pháp thì đâu đâu cũng gặp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG