Đường dẫn truy cập

Chính phủ Iraq ban hành lệnh giới nghiêm tại Baghdad


Chính phủ Iraq vừa ban hành lệnh giới nghiêm tại Baghdad trong lúc tình hình bạo động đang gia tăng tại thủ đô và trên khắp đất nước này.

Lệnh giới nghiêm được ban hành hôm thứ sáu sau khi đã xảy ra những cuộc đụng độ giữ các phần tử nổi dậy, các dân quân Hồi Giáo Shia, các lực lượng quân sự Hoa Kỳ và Iraq gần khu vực gọi là Green Zone được bảo vệ an ninh nghiêm nhặt tại Baghdad. Tin tức cho hay có nhiều người thiệt mạng trong các vụ đụng độ này.

Tại các nơi khác, 2 vụ nổ bom đã giết chết ít nhất 15 người và làm 30 người bị thương. Tại thành phố Basra, một quả bom cài trong xe phát nổ gần một khu chợ đã giết chết ít nhất 5 người.

Một quả bom nổ bên ngoài một đền thờ Hồi Giáo Sunni tại làng Hibhib đã giết chết ít nhất 12 tín đồ tại đó. Đây chính là ngôi làng mà cuộc oanh kích của không lực Hoa Kỳ đã giết chết thủ lãnh al-Qaida tại Iraq, Abu Musab al-Zarquawi.

Ngoài ra quân đội Hoa Kỳ cho biết các binh sĩ thuộc lực lượng liên quân trong một cuộc hành quân gần thành phố Fallujah hôm thứ sáu đã giết 4 phần tử khủng bố người nước ngoài và làm bị thương một phần tử nổi dậy Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG