Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush đến Vienne dự hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ-EU


Tổng thống Bush hiện đang có mặt tại Vienne để dự hội nghị thượng đỉnh giữa Hoa Kỳ và Liên Hiệp Châu Âu để thảo luận về các đề tài mà dự liệu sẽ là vấn đề Iran, khủng bố và thương mại.

Tổng thống Bush đã được chủ tịch Liên Hiệp Châu Âu, tức thủ tướng nước Áo Wolfgang Schuessel đón chào tại phi trường Vienne.

Cố vấn an ninh quốc gia tại tòa Bạch Ốc, ông Stephen Hadley nói rằng tổng thống Bush và các cường quốc Châu Âu sẽ tái xác nhận những nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân của Iran, nhưng nói rằng không ai trông đợi sẽ có những loan báo quan trọng được đưa ra.

Iran hiện đang cứu xét một loạt đề nghị đầy khích lệ để đổi lấy việc họ từ bỏ chương trình hạt nhân. Tổng thống Bush nói rằng một nước Iran có vũ khí hạt nhân sẽ là một đe dọa nghiêm trọng cho tất cả mọi dân tộc. Nhưng ông nói là Iran sẽ thực sự có lợi nếu họ ngưng chương trình tái chế biến uranium và để cho quốc tế kiểm chứng.

Theo dự liệu thì các quốc gia trong Liên hiệp Châu Âu cũng nêu lên vấn đề đóng cửa trại giam của quân đội Hoa Kỳ tại vịnh Guantanamo ở Cuba.

Những tham dự viên tại hội nghị thượng đỉnh dự tính thảo luận về vấn đề thương mại trong lúc các thương thuyết gia đang vất vả cố gắng để bắt kịp thời hạn chót cho một bản hiệp định mới về thương mại thế giới

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG