Đường dẫn truy cập

Brazil Vào Vòng 2; Nhật Bản và Croatia Vẫn Còn Hy Vọng; Gà Trống Thành Gôloa Đang Bị Cúm Gia Cầm Đe Dọa!


Ba trận đấu lượt thứ 2 của các đội thuộc Bảng F và Bảng G đã diễn ra vào Chiều tối chủ nhật, ngày 18 tháng 6, tính theo giờ của Đức.

Trận thứ nhất diễn ra trân sân Frankenstadium ở Nuremberg là cuộc đối đầu giữa hai đội đã thua ở lượt đấu thứ nhất của Bảng F đó là Nhật Bản và Croatia. Đội nào để thua trận này đồng nghĩa với việc chấm dứt hành trình World Cup 2006 của đội đó.

Ngay từ đầu trận đấu hai đội đã thể hiện quyết tâm rất cao. Đúng như giới hâm mộ đánh giá, đội Croatia thi đấu có phần lấn lướt hơn, song các cầu thủ Châu Á đã phòng thủ rất dũng mãnh và cũng đáp trả bằng nhiều đợt tấn công về phía khung thành đối phương.

Giữa hiệp 1, Croatia được hưởng một quả phạt đền, nhưng thủ môn Kawaguchi đã xuất sắc cản phá được, giữ nguyên màn lưới cho đội Nhật.

Cuối cùng trận đấu đã kết thúc không có bàn thắng cho phép cả hai đội tiếp tục nuôi hy vọng sẽ tiến vào được Vòng 2 sau lượt đấu thứ 3 sẽ diễn ra vào thứ năm tới đây.

Sân vận động FIFA World Cup ở thành phố Munich đầy ắp 66000 khán giả đến ủng hộ cho trận đấu giữ đương kim vô địch Brazil và đại diện duy nhất của của châu Đại Dương, đó là Úc.

Mặc dù giành được chiến thắng 3-1 trước Nhật Bản bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục, có lẽ các học trò của ông Guus Hiddink ra sân với hy vọng là sẽ chia điểm trận đấu với các nhà đương kim vô địch hơn là mạo hiểm đi tìm chiến thắng.

Và trận đấu đã bắt đầu với đúng những nhận định này của những người hâm mộ. Các tuyển thủ Brazil vẫn với kỹ thuật cá nhân điêu luyện đã tạo áp lực lớn lên phần sân của các cầu thủ xứ Kangaroo.

Tuy nhiên ông Guus Hiddink đã bố trí đội hìng phòng ngự thành nhiều tầng rất chặt chẽ, khiến cho các nhà đương kim vô địch rất khó tìm được đường đến khung thành của đối phương trong suốt hiệp một. Mặt khác các tuyển thủ Úc bằng chiến thuật phối hợp đồng đội cũng tổ chức được nhiều đợt tấn công vế phía khung thành đối phương.

Vào đầu hiệp hai, Adriano mở tỉ số cho Brazil từ đường chuyền của cầu thủ đã từng được mệnh danh là “người ngoài hành tinh,” Ronaldo.

Đến phút cuối cùng của trận đấu tuyển Brazil đã nâng tỉ số lên 2-0 trước khi trọng tài cho trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng này, Brazil chính thức ghi tên vào bảng danh sách 16 đội của Vòng 2, mà không cần chờ đến kết quả của trận đấu thứ 3. Điều đó chẳng có gì phải ngạc nhiên, song qua hai trận đấu, ngoài những pha trình diễn kỹ thuật cá nhân không chê vào đâu được của các ngôi sao Brazil, đội đương kim vô địch chưa trình diễn thực sự thuyết phục để thỏa lòng mong đợi của những người hâm mộ trên toàn thế giới. Có nhiều người cho rằng qua kinh nghiệm của những lần thất bại ở các ký World Cup trước, ở Vòng 1 kỳ này đội Brazil vẫn còn “yểm quân;” họ chỉ làm vừa đủ, chứ không quá phô trương như người láng giềng Argentina.

Nếu xét về điểm số trong Bảng F, đội Úc vẫn còn nhiều cơ hội và lợi thế để tranh chiếc vé còn lại của bảng này để vào vòng hai. Điều này sẽ được quyết định trong trận đấu với Croatia vào thứ năm tới đây. Trận đấu này sẽ hứa hẹn khá nhiều gây cấn vì nó gần như là một trận playoff cho cả hai đội, trong khi hai đội còn lại trong bảng là Nhật và Brazil sẽ có trận đấu diễn ra trùng giờ.

Ít ai tin rằng Nhật Bản sẽ thắng Brazil trong trận đấu vào thứ năm nay, nhưng Brazil đang nắm trong tay quyền có cần phải quyết tâm chiến thắng hay không, lẫn một ít khả năng có thể chọn lựa đối thủ mà họ sẽ gặp ở vòng kế tiếp.

Trong số khán giả đến sân vận động Zentralstaton của thành phố Leipzig để cỗ vũ cho đội Pháp đấu với Nam Triều Tiên, có những người còn mang theo cả những con gà trống thật lên khán đài, chứng tỏ sự khát khao chiến thắng của cựu vô địch năm 1998 lẫn những người ủng hộ cho họ.

Trong khi đó đội tuyển vào năm 2002 được mệnh danh là “những con quỷ đỏ” của châu Á, khi ra sân đã có trước trong tay một trận thắng ở lượt đấu đầu tiên, tuy nhiên họ biết rằng đối diện với những con gà trống thành Gôloa thật không dễ dàng tí nào.

Cơn hạn bàn thắng của tuyển Pháp cuối cùng cũng đã qua đi, khi tiền đạo nổi tiếng Henry Thierry ghi được bàn thắng mở tỉ số vào phút thứ 9 của trận đấu. Như vậy là suốt từ khi đội Pháp đọạt được chức vô địch kể từ nằm 1998 đến nay họ mới ghi lại được bàn thắng đầu tiên trong trong vòng chung kết.

Sau bàn thắng mở tỉ số các tuyển thủ Pháp tiếp tục kiểm soát trận đấu và hầu như hàng tiền vệ với nhiều ngôi sao của họ đã làm chủ khu vực giữa sân. Các cầu thủ Hàn Quốc đã tổ chức truy cản các đợt tấn công của đối phương rất dũng mãnh, đồng thời họ cũng có quá nhiều pha truy cản thô bạo và nguy hiểm.

Các pha tấn công, nói đúng hơn là phản công của các cầu thủ Hàn Quốc hầu như quá đơn điệu, và không thể nào đe dọa được khung thành đối thủ.

Ở phút thứ 35 pha quay chậm cho thấy từ pha đánh đầu của Vieira, bóng đã qua vạch cầu môn nhưng trọng tài đã không thấy rõ chi tiết đó.

Với tinh thần thi đầu đầy quyết tâm, phút thứ 81 của trận đấu, các cầu thủ Hàn Quốc đã có một pha san bằng tỉ số khá đẹp mắt.

Ở cuối trận đấu, Zidane bị lãnh một thẻ vàng. Cộng với một thẻ vàng ở trận trước đó, trong trận đấu với Togo vào thứ sáu tới đây, nhạc trưởng tài ba này của đội Pháp sẽ vắng mặt.

Tỉ số chung cuộc 1-1 được xem như là một loại “virút cúm gia cầm” đe dọa đến khả năng tiến vào vòng kết tiếp của các “Chú gà trống thành Gôloa,” vì họ đã có hai trận hòa liên tiếp nên mới chỉ có được 2 điểm trong tay mà thôi.

Trong khi đó Hàn Quốc, với 4 điễm, đang tạm dẫn đầu Bảng G sau hai trận, tuy nhiên chưa thể nói gì nhiều được về thứ hạng của bảng này.


Tính đến nay đã xác định được 7 đội vào Vòng 2 đó là: Argentina, Brazil, Ecuador, Anh, Đức, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Còn chiều tối hôm nay, thứ hai ngày 19 tháng 6, theo giờ của Đức, sẽ có 3 trận đấu lượt thứ hai của các đội thuộc Bảng G và Bảng H.

Trận thứ nhất, Togo sẽ gặp Thgụy Sĩ; Ả Rập Saudi sẽ tiếp Ukraina ở trận thứ 2; và trận thứ 3, Tây Ban Nha sẽ đấu với Tunisia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG