Đường dẫn truy cập

Ðánh bom tự sát trong đền thờ Hồi Giáo Shia tại Baghdad


Nhà chức trách Iraq cho hay một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ bom bên trong một đền thờ Hồi Giáo Shia tại Baghdad làm 10 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Cảnh sát nói rằng, kẻ tấn công đeo trong mình một giây đai chứa đầy chất nổ bước vào đền Buratha ở phía Bắc thành phố và kích nổ bom một thời gian ngắn trước khi lễ cầu kinh ngày Thứ Sáu bắt đầu. Hai tháng trước đây, đã có 70 người thiệt mạng trong 3 vụ đánh bom tự sát liên tiếp tại cùng đền thờ này.

Trong một diễn biến khác, một loạt đạn súng cối đã rơi xuống khu vực thương mại ở phía bắc Baghdad làm hai người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

Những cuộc tấn công này đã xảy ra mặc dầu Thủ Tướng Nouri al-Maliki đã ra lệnh tăng cường các biện pháp an ninh tại thủ đô trong nỗ lực ngăn chặn những cuộc bạo động giáo phái và các cuộc tấn công do các phần tử nổi dậy thuộc mạng lưới al-Qaida gây ra.

Hằng chục ngàn binh sĩ Iraq và quân đội liên minh đã được triển khai trong thành phố này từ hôm Thứ Tư.

Trong khi đó thì Bộ Trưởng Ngoại Giao Iraq, ông Hoshya Zebari đã nói với các nước thành viên trong Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc nói rằng, sự trợ giúp của Liên Hiệp Quốc vẫn còn là một yếu tố quan trọng cho những tiến bộ của Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG