Đường dẫn truy cập

Giao tranh dữ dội tại Mogadishu, ít nhất 30 người thiệt mạng


Tin tức từ Mogadishu cho hay giao tranh dữ dội đã bùng ra ở khắp nơi trong thủ đô của Somalia. Ít nhất 30 người thiệt mạng trong những vụ đụng độ giữa các phần tử Hồi giáo hiếu chiến với một liên minh của các lãnh chúa có chủ trương thế tục.

Phái viên của đài VOA ở Mogadishu cho biết hôm nay hàng vạn người đã bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Vụ giao tranh hôm nay bắt đầu với vụ tranh giành quyền kiểm soát một khách sạn ở trung tâm thành phố rồi nhanh chóng leo thang và lan tới nhiều nơi khác.

Các phe giao chiến đã xử dụng nhiều loại vũ khí từ súng cối, đại bác phòng không, súng máy cho tới súng phóng lựu. Bệnh viện Medina cho biết họ đang chữa trị cho mấy mươi người bị thương, phần lớn là do đạn súng cối rơi vào khu vực dân cư.

Gần 150 người thiệt mạng ở Mogadishu trong những vụ giao tranh tái diễn cách đây vài ngày. Trong khi đó, chính phủ chuyển tiếp của Somalia, hiện tạm đặt trụ sở thành phố Baidoa, cách Mogadishu 240 km về hướng tây, đã gặp nhiều khó khăn sau khi bộ trưởng an ninh quốc gia và 3 bộ trưởng khác quyết định từ chức.

Ông Mohammed Qanyare Afrah, bộ trưởng an ninh quốc gia, cho đài VOA biết rằng ông quyết định từ chức vì thủ tướng Mohammed Ali Gedi và tổng thống Abdullahi Yusuf không quan tâm tới việc vãn hồi an ninh ở Mogadishu và về phe với quân khủng bố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG