Đường dẫn truy cập

Phái đoàn của liên minh Baptist thế giới thăm Việt Nam


Một phái đoàn của liên minh Baptist thế giới dưới sự hướng dẫn của chủ tịch liên minh là ông David Coffey đã đi thăm Việt Nam hồi giữa tháng 5 để giải quyết những quan ngại về nhân quyền và tự do tôn giáo trong khu vực.

Phái đoàn đã mở các cuộc họp với các giới chức chính phủ Việt Nam cũng như các nhà lãnh đạo giáo phái Baptist ở Việt Nam để tìm cách quy tụ 5 nhóm Baptist khác nhau trong nước.

Trong các cuộc gặp gỡ với các giới chức chính phủ, nhà cầm quyền Việt Nam đã trấn an phái đoàn rằng đã có nhiều thay đổi kể từ khi có pháp lệnh về tôn giáo năm 2004 và quyết định của thủ tướng về đạo Tin Lành.

Tuy nhiên, chính quyền cũng thừa nhậân là đã có những khó khăn trong việc thực thi các chính sách liên quan đến tự do tôn giáo như quyền mở các nhà thờ, lớp học giáo lý, và các mục vụ từ thiện.

Đại diện của Hoa Kỳ, Anh và Liên hiệp Châu Âu cũng hịên diện trong các cuộc họp này và đây là cơ hội để chia sẻ với một cử tọa rộng lớn hơn các vấn đề quan tâm liên quan đến tự do tôn giáo.

Hơn 500 nhà lãnh đạo Baptist đã tề tựu tại cuộc họp do liên minh bảo trợ, với sự tham dự của hồng y công giáo của Việt Nam. Đây là một cuộc họp lịch sử đông đảo nhất của các tín đồ Baptist kể từ năm 1975.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG