Đường dẫn truy cập

Các vị bộ trưởng quốc phòng sẽ tuyên bố ý định thành lập Cộng đồng An ninh ASEAN vào năm 2020


Các vị bộ trưởng quốc phòng của 10 nước thành viên của Hiệp hội Các Quốc gia Đông Nam Á sắp sửa tuyên bố ý định thành lập Cộng đồng An ninh ASEAN vào năm 2020.

Theo tường thuật của hãng thông tấn Pháp, ý định này sẽ được loan báo vào tối thứ ba tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia vào lúc kết thúc hội nghị đầu tiên của các bộ trưởng quốc phòng ASEAN.

Theo ghi nhận của phái viên AFP, hội nghị được tổ chức lần đầu tiên trong vòng 40 năm này phản ánh một nỗ lực quan trọng của các nước vùng Đông Nam Á nhằm tăng cường các mối liên hệ trong lãnh vực an ninh và loại bỏ những mối căng thẳng do lịch sử để lại.

Ông M.C. Abad, phát ngôn viên Ban thư ký ASEAN, cho biết các vị bộ trưởng quốc phòng đang thuyết trình về tình hình của mỗi nước và về những nỗ lực nhằm đối phó với các vấn đề khủng bố, hải tặc, cứu trợ thiên tai, ngăn chận tội phạm xuyên biên giới, và về vụ khủng hoảng hạt nhân ở bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, điểm nổi bật của hội nghị này sẽ được bao gồm trong tuyên bố chung, bày tỏ quyết tâm đối với kế hoạch thành lập Cộng đồng An ninh ASEAN, bao gồm Brunei, Kampuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philipin, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG