Đường dẫn truy cập

77 di dân từ Miến Ðiện sẽ phải rời khỏi Indonesia


Các giới chức sở di trú Indonesia cho biết 77 người từ Miến Điện trên chiếc thuyền trôi giạt vào bờ biển của Indonesia sẽ phải rời khỏi nước này ngay khi thời tiết trở nên tốt hơn.

Những người đàn ông trên thuyền cho biết họ đang trên đường đi Malaysia để làm việc với tư cách di dân bất hợp pháp thì bị thời tiết xấu khiến thuyền của họ đi lạc hướng hôm thứ bảy.

Chiếc thuyền đó trôi vào bờ ở Aceh nơi một hòn đảo ngoài khơi mũi đất miền Bắc Sumatra. Tất cả những người này thuộc nhóm sắc tộc Rohinga ở Miến Điện. Ông Septiawan thuộc Sở di trú Indonesia nói rằng những người Rohinga này không có giấy tờ hợp lệ và hiện đang là những di dân bất hợp pháp ở Indonesia.

Những người thuộc sắc tộc Rohinga đã lũ lượt rời khỏi Miến Điện trong mấy năm gần đây vì họ nói rằng đã bị chính phủ quân nhân đàn áp. Các nhóm bảo vệ nhân quyền nói rằng chính phủ quân nhân của Miến Điện phải chịu trách nhiệm về những hành động ngược đãi người Rohinga, kể cả cưỡng bách lao động, tịch thu tài sản, hiếp dâm và tàn sát.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG