Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Hồ Cẩm Ðào tiếp tục chuyến công du Hoa Kỳ


Tiếp tục chuyến đi 4 ngày tại Hoa Kỳ, Chủ Tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào hôm thứ Tư đã đến thăm một nhà máy của công ty Boeing tại tiểu bang Washington. Ông nói với các công nhân tại đây rằng Trung Quốc cần phải mua khoảng 2000 chiếc máy bay trong 15 năm tới đây. Ông gọi sự hợp tác giữa công ty Boeing và Trung Quốc là một ví dụ của mối quan hệ song phương tốt đẹp.

Chủ Tịch Trung Quốc đến tiểu bang Washington hôm thứ Ba, và đã được ông Bill Gates, Tổng Giám Đốc đại công ty điện toán Microsoft hướng dẫn đi thăm bản doanh của công ty.

Ông Hồ Cẩm Đào đã lên đường đến thủ đô Washington vào chiều thứ Tư để chuẩn bị gặp Tổng Thống Bush vào thứ Năm.

Hai ông sẽ bàn về chính sách tiền tệ của Trung Quốc , thành tích nhân quyền, vấn đề hạt nhân của Bắc Triều Tiên và Iran, và kế đó là mức xuất siêu 200 tỉ đôla của Trung Quốc khi trao đổi thương mại với Hoa Kỳ.

Nhiều người biểu tình đã tụ tập xung quanh khách sạn của ông Hồ Cẩm Đào tại thành phố Seattle và những địa điểm ông có mặt. Họ phản đối chuyến đi của ông và hô to những khẩu hiệu ủng hộ nhân dân Tây Tạng, ủng hộ sự độc lập của Đài Loan và ủng hộ phong trào Pháp Luân Công.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG