Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush lên tiếng ủng hộ Bộ Trưởng Quốc Phòng Rumsfeld


Tổng Thống Bush lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ đối với Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, Donald Rumsfeld, trong lúc có nhiều cựu tướng lãnh kêu gọi ông Rumsfeld hãy từ chức.

Trong một tuyên bố hôm thứ sáu, Tổng Thống Bush nói rằng thuật lãnh đạo vững vàng và đầy nghị lực của ông Rumsfeld chính là điều đang cần thiết trong thời điểm quan trọng này.

Ông Bush cho biết đã thảo luận với ông Rumsfeld về các hoạt động quân sự toàn cầu trong cuộc chiến chống khủng bố, và ông Bush đã lập lại sự ủng hộ mạnh mẽ đối với cách lãnh đạo của Bộ Trưởng Rumsfeld.

Trong một cuộc phỏng vấn được một đài truyền hình của Dubai là Al-Arabiaya truyền đi hôm thứ sáu, ông Rumsfeld nói rằng ông tôn trọng quan điểm của các cựu tướng lãnh yêu cầu ông từ nhiệm, tuy nhiên còn có đến hàng ngàn đô đốc và tướng lãnh khác nữa, và không thể cứ mỗi khi có 2, 3 tướng lãnh bất đồng thì phải thay thế một bộ trưởng quốc phòng.

Nhiều cựu tướng lãnh mới đây đã chỉ ra cho công chúng những sai lầm trong cách lãnh đạo của ông Rumsfeld, và cáo buộc rằng ông Rumsfeld đã mắc phải một loạt sai lầm trong cuộc chiến tại Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG