Đường dẫn truy cập

Bồi thẩm đoàn vụ xử Mousaoui được nghe băng ghi âm chuyến bay số 93


Tại phiên xử Zacarias Moussaoui, bị cáo duy nhất trong vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, bồi thẩm đoàn đã được nghe cuốn băng ghi âm những phút cuối cùng trên chiếc máy bay thứ tư, là chiếc máy bay có xô xát giữa bọn khủng bố và các hành khách, sau đó máy bay đã rơi xuống một bãi đất trống của tiểu bang Pennsylvania, thay vì đâm vào một cao ốc liên bang nào đó của Hoa Kỳ, có lẽ là trụ sở Quốc Hội.

Các vị bồi thẩm đã được nghe những tiếng la thất thanh, những tiếng cãi cọ giữa quân khủng bố và hành khách trên chuyến bay số 93 của hàng hàng không United.

Cuốn băng dài 30 phút kết thúc với những lời hô to liên tục bằng tiếng Ả rập của nhóm khủng bố, có nghĩa là “Allah là đấng vĩ đại nhất”.

Bồi thẩm đoàn đang quyết định xem nên đưa ra án tử hình hay án tù chung thân đối với bị cáo Moussaoui. Phía công tố nhất định đòi tử hình.

Các luật sư biện hộ đang chống lại án tử hình, cho rằng thân chủ của họ mắc bệnh tâm thần và không giữ vai trò lớn trong vụ 11 tháng 9; nếu tử hình thì anh ta có thể thực hiện được giấc mơ của mình là tử vì đạo.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG