Đường dẫn truy cập

Moussaoui nói không h? h?i ti?c


Zacarias Moussaoui nói không hề hối tiếc và không bị lương tâm cắn rứt về các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9 năm 2001, đã cướp đi mạng sống của gần 3000 người.

Moussaoui phát biểu hôm thứ Năm trong một phiên tòa ở thành phố Alexandria, thuộc bang Virginia. Phiên tòa này sẽ quyết định có nên ra phán quyết tử hình đối với Moussaoui hay không.

Trước tòa, Moussaoui nói y cảm thấy hoan hỉ khi được nghe về những đau khổ mà người Mỹ phải chịu đựng sau khi xảy ra các cuộc tấn công khủng bố, Moussaoui còn nói y còn mong là có nhiều cuộc tấn công hơn xảy ra.

Zacarias Moussaoui cho biết y căm thù người Mỹ vì chiến tranh tại Iraq, và vì Hoa Kỳ ủng hộ Israel. Từng thừa nhận y là đồng lõa trong các cuộc tấn công khủng bố ngày 11 tháng 9, thế nhưng Moussaoui kể lại một giấc mơ của y, theo đó Tổng Thống Bush trả tự do cho y trước khi nhiệm kỳ ông chấm dứt vào tháng Giêng năm 2009.

Hôm thứ Tư, phe công tố kết thúc phần trình bày các lập luận của họ, sau khi cho chạy một băng thâu thanh ghi âm những giây phút cuối cùng của chuyến bay 93 của hãng hàng không United, 1 trong 4 chiếc phi cơ bị không tặc cưỡng chiếm vào ngày 11 tháng 9 năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG