Đường dẫn truy cập

Nepal cấm hội họp nơi công cộng tại thủ đô Kathmandu


Nepal áp đặt lệnh cấm tất cả các cuộc hội họp nơi công cộng tại thủ đô trong đó có các cuộc biểu tình đòi dân chủ được dự trù tổ chức vào Thứ bảy này, nhưng các đảng chính trị đã bày tỏ quyết tâm không tuân theo lệnh cấm.

Liên minh đối lập Nepal gồm 7 đảng đã kêu gọi biểu tình đông đảo và 4 ngày tổng đình công bắt đầu vào Thứ Năm này, gây áp lực để Quốc Vương Gyanendra từ bỏ việc nắm quyền tuyệt đối.

Tin tức từ Nepal cho hay theo luật chống khủng bố mới được duyệt lại, bất cứ ai tiếp xúc với phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông cũng có thể bị tù như một tên khủng bố.

Tháng trước, phiến quân theo chủ nghĩa Mao Trạch Đông nói rằng họ sẽ ủng hộ các cuộc biểu tình của phe đối lập và nhà lãnh đạo của họ, ông Prachanda đã tuyên bố đơn phương ngưng bắn tại Kathmandu, và nói rằng họ sẽ không có hành vi bạo động nào trong thời gian có các cuộc biểu tình phản đối.

Lệnh cấm ngày hôm nay được loan báo khi cảnh sát bố ráp khuôn viên của một trường đại học và bắn hơi cay mắt để dẹp một cuộc biểu tình của sinh viên ủng hộ cuộc tổng đình công trong tuần này. Khoảng 20 người biểu tình đã bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG