Đường dẫn truy cập

Biểu tình khắp nước Pháp phản đối dự luật mới về công ăn việc làm


Hằng trăm ngàn người đang tuần hành tại các thành phố trên khắp nước Pháp trong một vòng biểu tình và đình công mới để phản đối một dự luật mới về công ăn việc làm của thanh niên.

Các cuộc biểu tình ngày hôm nay đã làm gián đoạn hoạt động hàng không và dịch vụ đường sắt phục vụ hành khách đi làm hằng ngày. Tuy nhiên, tin cho hay công tác vận chuyển công cộng trôi chảy êm thấm hơn là trong thời gian cuộc đình công hồi tuần trước.

Những người tổ chức cuộc biểu tình hy vọng rằng ít nhất sẽ có một triệu tham gia các cuộc biểu tình tại Paris, Marseilles và các thành phố khác. Nhà chức trách Pháp đã triển khai cảnh sát chống bạo loạn tại thủ đô để ngăn ngừa bạo động trong các cuộc biểu tình.

Tuần trước, lực lượng an ninh đã xô xát nhiều lần với người biểu tình. Các lảnh tụ sinh viên và công đoàn tổ chức cuộc đình công để phản đối một dự luật mới cho phép các công ty thuê công nhân trẻ với thời gian tập việc kéo dài hai năm, tức là có thể sa thải họ trong thời gian này mà không cần nêu lên lý do.

Các lãnh tụ sinh viên cũng như công đoàn sẽ gặp các đại biểu quốc hội vào ngày mai để thảo luận về tình trạng bế tắc hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG