Đường dẫn truy cập

Cảnh sát bắt giữ 7 nghi can trong vụ buôn bán phụ nữ Việt Nam cho các địa điểm mại dâm ở Malaysia


Cảnh sát Việt nam bắt giữ 7 người bị tố cáo là đã bán hơn 100 phụ nữ Việt nam cho các địa điểm mại dâm ở Malaysia. Tường thuật hôm thứ tư của hãng thông tấn AP trích dẫn tin tức báo chí Việt nam nói rằng 7 nghi phạm đã bị bắt hôm thứ hai sau những vụ đột kích ở thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Tây Ninh.

Đường giây buôn người này bị phát hiện hồi tháng giêng, sau khi hai nạn nhân trở về nước nhờ đã được gia đình trả tiền cho nhà chứa ra khai báo với nhà chức trách. Hai phụ nữ này nói rằng những kẻ buôn người đã dùng chiêu bài xuất khẩu lao động và môi giới kết hôn để gạt họ sang Malaysia rồi mang bán cho các địa điểm mại dâm.

Báo chí Việt nam cho hay trong vòng 2 năm đường giây tội phạm này đã bán hơn 100 phụ nữ cho các nhà chứa ở Malaysia. Một phụ nữ người Việt cùng với người chống Malaysia đứng dầu đường giây này hiện vẫn còn tại đào ở Malaysia.

Theo báo cáo tại một hội nghị ở Hà nội về phòng chống tội phạm, từ năm 1998 đến nay có 3862 phụ nữ và trẻ em bị bán ra nước ngoài, trong đó có 70% là bán sang Trung quốc.

Gần đây, giới hữu trách Việt nam cũng phát hiện một số đường giây buôn bán phụ nữ, trẻ em sang Cộng hòa Czech, Nga, Malaysia, Thái lan và Hàn quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG