Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ sẽ thảo luận với Nga về vụ đưa thông tin cho chính phủ Saddam


Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice cho biết Hoa Kỳ sẽ hỏi điện Kremli về bằng chứng cho thấy các nhà ngoại giao Nga đã chuyển tin tức tình báo mật cho chính phủ Saddam Hussein cách đây 3 năm, tiết lộ các kế hoạch chiến tranh và các hành vi quân sự của Hoa Kỳ.

Bà Rice nói rằng các chuyên gia của Hoa Kỳ chưa hoàn tất việc phân tích vụ việc này, nhưng gần như chắc chắn vấn đề sẽ được thảo luận với giới hữu trách tại Matxcơva.

Trong cuộc phỏng vấn với đài truyền hình Mỹ, ngoại trưởng Hoa Kỳ tuyên bố Hoa Kỳ coi bất cứ gợi ý nào cho thấy một chính phủ khác chuyển giao các bí mật quân sự của Hoa Kỳ cho Iraq trước cuộc tiến chiếm hồi tháng 3 năm 2003 là một vấn đề rất nghiêm trọng.

Mối liên hệ tình báo giữa Nga và Iraq thoạt đầu được tiết lộ trong một báo cáo của bộ Quốc phòng Mỹ công bố hồi tuần trước. Bà Rice cho biết chưa đi đến quyết định về việc liệu Matxcơva có cho phép đại sứ của Nga tại Baghdad chuyển tin tình báo đó hay không, nhưng bà hy vọng điện Kremli sẽ cứu xét vấn đề một cách nghiêm túc.

Nga đã bác bỏ những lời cáo buộc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG