Đường dẫn truy cập

Khai mạc diễn đàn về vấn đề cung cấp nước trên thế giới tại Mexico City


Hội nghị thượng đỉnh quốc tế bàn về vấn đề cung cấp nước trên thế giới đã khai mạc tại thành phố Mexico City trong khi diễn ra các cuộc biểu tình chống việc tư nhân hóa nguồn tài nguyên thiên nhiên cần cho sự sống này.

Những người biểu tình chống tư nhân hóa nói rằng cho phép các cơ sở thương mại kiểm soát việc cung cấp nước sẽ khiến giá nước tăng cao và chất lượng nước cũng chẳng tốt hơn.

Cảnh sát giữ cho đám đông ở cách xa trung tâm hội nghị, nơi Tổng thống Vincente Fox khai mạc khóa họp thư tư của Diễn đàn cung cấp nước thế giới.

Nhà lãnh đạo Mexico nói với các phái đoàn tham dự hội nghị, đến từ gần 130 quốc gia trên thế giới, rằng chính phủ của tất cả các nước phải bảo đảm rằng nước là nguồn sở hữu chung. Ông nói rằng tương lai của nhân loại tùy thuộc vào sự thay đổi sâu xa về thái độ liên quan đến vấn đề nước và làm sao để,trong những năm sắp tới, tất cả những ai cần có nước đều được toại nguyện.

Chủ tịch Hội đồng cung cấp nước thế giới, ông Loic Faucion, nói rằng việc quản lý nước trên thế giới cần được cải thiện để bảo đảm là mọi người đều có đủ nước. Ông cũng kêu gọi đóng góp thêm tiền cho các dự án về nước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG