Đường dẫn truy cập

Tòa Bạch Ốc đưa ra phúc trình về chiến lược an ninh quốc gia


Tòa Bạch Ốc đưa ra một bản công bố được cập nhật về chiến lược an ninh quốc gia, tái khẳng định việc chính phủ sẵn sàng cứu xét việc thực hiện một cuộc tấn công quân sự phủ đầu chống lại các quốc gia thủ địch hay các tổ chức khủng bố.

Tổng thống Bush ghi nhận trong phúc trình hôm nay rằng Hoa kỳ muốn áp dụng biện pháp ngoại giao để ngăn chận sự lan tràn của vũ khí hạt nhân trên thế giới.

Tuy nhiên, văn bản nói rằng theo các nguyên tắc tự vệ lâu nay Hoa kỳ không loại bỏ việc tấn công trước bằng vũ lực trước khi bị tấn công.

Tuyên bố chính thức của Hoa kỳ cho biết một hành động phủ đầu như thế có thể diễn ra ngay cả khi không biết chắc về thời điểm hay địa điểm kẻ thù sẽ tấn công.

Cố vấn an ninh của tổng thống là ông Stephen Hadley sẽ thảo luận về chi tiết trong bản công bố trong ngày hôm nay.

Văn bản dài 49 trang ghi nhận mối lo ngại của chính phủ về các chính sách hiện hữu của Trung quốc và Nga và ảnh của 2 nước này đối với nền an ninh và kinh tế Hoa kỳ.

Phúc trình về an ninh quốc gia này cập nhật các chính sách và chiến lược của Tổng thống Bush được loan báo sau ngày xảy ra các vụ tấn công khủng bố của al-Qaida năm 2001.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG