Đường dẫn truy cập

Quốc vương Kampuchia Norodom Sihamoni sẽ viếng thăm Việt Nam vào tuần tới


Quốc vương Norodom Sihamoni sẽ đến Việt nam vào tuần tới trong chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên của một vị vua Kampuchia kể từ khi chính quyền Khmer Đỏ bị bộ đội Việt nam lật đổ năm 1979.

Theo bản tin do hãng thông tấn Pháp đánh đi từ Phnom Penh hôm thứ tư: chuyến viếng thăm từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 3 của quốc vương Norodom Sihamoni được loan báo trong tuyên bố chung của thủ tướng Hun Sen và thủ tướng Phan Văn Khải khi nhà lãnh đạo Việt nam kết thúc chuyến viếng thăm Kampuchia.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài thứ nhì của vua Sihamoni kể từ khi ông lên ngôi hồi tháng 10 năm 2004, sau khi thân phụ ông là Cựu Hoàng Norodom Sihanouk quyết định thoái vị.

Theo thông cáo chung phổ biến hôm thứ ba, chuyến viếng thăm đầu tiên của quốc vương Kampuchia đến Việt nam “sẽ thúc đẩy hơn nữa những nỗ lực chung của hai nước nhằm tăng cường các mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững lâu dài giữa hai nước”.

Hôm thứ ba, thủ tướng Hun Sen cho biết nước ông và Việt nam đã đồng ý ra sức để đạt được chỉ tiêu nâng kim ngạch mậu dịch song phương lên tới 1 tỉ đô la trong năm nay, tăng 40% so với năm ngoái. Một ngày trước đó, ông Hun Sen đã ký với thủ tướng Phan Văn Khải một thỏa thuận về việc Việt nam giúp sản xuất cột mốc biên giới cho Kampuchia sau khi đôi bên đã ký một hiệp định bổ sung về biên giới hồi tháng 10 năm ngoái tại Hà nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG