Đường dẫn truy cập

Tòa án Uganda bác bỏ cáo trạng cưỡng dâm nhắm vào ông Besigye


Tòa án Uganda bác bỏ cáo trạng cưỡng dâm nhắm vào lãnh tụ đối lập Kizza Besigye, và nói rằng phe công tố không chứng minh được cáo giác của họ.

Thẩm phán John Bosco Katutsi của tòa thượng thẩm hôm nay tuyên bố rằng cuộc điều tra về cáo giác cưỡng dâm đã diễn ra một cách cẩu thả và có tính chất nghiệp dư. Ông cũng nêu ra nhiều khiếm khuyết, kể cả những mâu thuẫn trong lời khai của người tự cho là nạn nhân.

Ông Besigye bị ra tòa vì cáo giác cho rằng ông đã cưỡng hiếp một người bạn hồi 9 năm trước. Ông và các luật sư của ông nói rằng chính phủ bịa đặt câu chuyện này cùng với những cáo giác mưu phản để phá hoại cuộc vận động tranh cử tổng thống của ông hồi tháng trước. Đảng Diễn đàn Thay đổi Dân chủ của ông Besigye hôm nay sẽ nộp đơn đòi tuyên bố vô hiệu hóa kết quả bầu cử vì có gian lận.

Luật sư Sam Njuba của ông Besigye nói rằng một số cử tri không rõ là cáo giác cưỡng dâm có đúng hay không và điều đó đã ảnh hưởng tới cuộc đầu phiếu.

Tổng thống Yoweri Museveni đã đắc cử nhưng những người chỉ trích nói rằng cuộc đầu phiếu này có gian lận qui mô lớn cộng với những hành vi hối lộ và đe dọa cử tri.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG