Đường dẫn truy cập

Cựu thủ lãnh phiến quân người Serbia, Milan Babic, tự sát trong tù


Tòa án Liên hiệp quốc xét xử tội ác chiến tranh tại La Haye cho biết cựu thủ lãnh phiến quân của người Serbia ở Croatia, ông Milan Babic, đã tự sát trong phòng giam là nơi ông thọ án tù 13 năm.

Một thông cáo của tòa án nói rằng đã phát hiện ông Babic chết hôm qua trong phòng giam ở trung tâm giam giữ của Liên hiệp quốc ở vùng ngoại ô La Haye, nhưng không cho biết ông đã tự sát như thế nào.

Các giới chức tòa án đã đưa ông Babic về trại giam này từ một nhà tù ở nước ngoài để làm nhân chứng trong vụ xét xử một thủ lãnh người Serbia khác là ông Milan Matric.

Hồi năm 2004, ông Babic đã nhận một trong những tội ác chống nhân loại khi ngược đãi thường dân không phải là người Serbia trong cuộc chiến tranh ở Croatia vào thập niên 1990.

Các công tố viên đã tha bổng ông Babic trong 4 tội danh khác. Trong tiến trình xét xử, ông Babic đã khai chứng rằng cựu Tổng Thống Nam Tư lúc đó là ông Slobodan Milosevic đã đóng một vai trò quan trọng về chính trị và quân sự trong việc tổ chức việc chống lại quyền độc lập của người Croatia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG