Đường dẫn truy cập

Nhà báo Trung Quốc Lý Vân Long bị truy tố tội âm mưu lật đổ chính phủ


Một tổ chức bênh vực nhân quyền cho biết một nhà báo Trung Quốc, người viết những bài báo chỉ trích nhà chức trách địa phương tại khu vực Tây Nam Trung Quốc, bị cáo buộc về tội hoạt động lật đổ chính quyền, vì cho đăng những bài báo đó trên Internet.

Tổ chức nhân quyền tại Trung Quốc nói rằng ông Lý Vân Long, một thông tín viên làm việc cho Nhật Báo Tất Tiết, đã chính thức bị truy tố hôm mùng 9 tháng Hai sau khi bị bắt giam hồi tháng Chín năm ngoái.

Luật sư của ông Lý Vân Long đã nói với đài TNHK rằng các bài đăng trên Internet này chỉ trích Đảng Cộng Sản Trung Quốc chứ không chỉ trích chính phủ hay hệ thống xã hội chủ nghĩa, vì thế không thể coi như có tính cách hô hào lật đổ chính phủ.

Tổ chức Nhân Quyền tại Trung Quốc nói rằng, việc bắt giữ ông Lý Vân Long là mâu thuẫn với một tuyên bố mới đây của Phó Giám Đốc cơ quan phụ trách vấn đề Internet cho biết không có ai bị bắt giam chỉ vì đăng bài trên Internet.

Tổ chức có trụ sở tại New York này nói rằng trước đây ông Lý vân Long có viết những bài báo đề cập tới vấn đề thất nghiệp và tình trạng nghèo khó tại vùng quê tại miền Tây Nam Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG