Đường dẫn truy cập

Bạo động vẫn không giảm tại Iraq


Các giới chức Iraq cho hay một vụ tấn công bằng trọng pháo giết hại ít nhất 19 người trong lúc các lãnh đạo của quốc gia tiếp tục kêu gọi chấm dứt vụ đổ máu giữa các phe phái tôn giáo phát sinh từ vụ nổ bom tại một đền thờ của Hồi giáo Shia tuần trước.

Những quả đạn pháo kích bắn trúng vào một khu vực đa số là người Hồi giáo Shia sinh sống. Trong vụ bạo động khác, một vụ nổ bom đã làm rung chuyển một đến thờ Hồi giáo Shia tại Basra. Ở Baqouba, những kẽ vũ trang đã bắn vào một nhóm trẻ đang chơi đá banh, hạ sát 2 em. Một quả bom gài bên đường phát nổ giết chết 2 binh sỹ Mỹ ở Baghdad.

Những vụ bạo động xảy ra vào lức lệnh giới nghiêm ban ngày được hủy bỏ tại 3 tỉnh. Lệnh cấm xe cộ lưu thông 24/24 vẫn còn hiệu lực tại thủ đô Baghdad và khu vực ngoại ô cho đến hết thứ hai.

Các vụ tấn công trả đũa qua lại giữa người Hồi giáo Shia và Hồi giáo Sunni đã bùng nổ kể từ khi xảy ra vụ đánh bom đền thờ Askariya tại Samarra hôm thứ tư tuần trước.

Hôm chủ nhật, những vụ biểu tình phản đối vụ đặt bom đã lan rộng tới Iran, mà phần lớn dân chúng theo Hồi giáo Shia. Hằng trăm người Iran đã kéo đến ném đá và bom xăng vào đại sứ quán Anh quốc tại Teheran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG