Đường dẫn truy cập

Nga và Việt Nam nghiên cứu việc triển hạn và mở rộng hoạt động của công ty Vietsopetro


Giới hữu trách Nga và Việt nam quyết định thành lập một toán công tác để nghiên cứu việc triển hạn và mở rộng hoạt động của công ty liên doanh dầu khí Vietsopetro.

Tường thuật của hãng thông tấn Novosti của Nga cho hay thủ tướng Mikhail Fradkov cho biết như thế hôm thứ năm sau khi gặp gỡ các viên chức của Vietsopetro tại Vũng Tàu.

Ông Fradkov cho biết thêm rằng Việt nam và Nga đang suy tính đến việc gia tăng sản lượng dầu thô và khí đốt dựa trên các dữ liệu hiện có về trữ lượng. Ngoài ra, ông Fradkov cũng cho biết công ty liên doanh này có thể mở rộng hoạt động tới các nước khác, kể cả những nước thuộc Liên xô cũ.

Được biết, Vietsopetro được thành lập năm 1981 và bắt đầu khai thác dầu thô ở vùng biển miền nam Việt nam vào năm 1986. Theo ghi nhận của phái viên của Novosti, từ đó tới nay, công ty này chiếm khoảng 65% sản lượng dầu thô của Việt nam và là một trong những công ty liên doanh lớn nhất và hoạt động có hiệu quả nhất.

Trong chuyến công du Việt nam hai ngày, bắt đầu từ ngày thứ năm, thủ tướng Fradkov nói rằng Vietsopetro có thể sẽ tiếp tục hoạt động sau năm 2010, là năm mà hợp đồng hiện nay đáo hạn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG