Đường dẫn truy cập

Huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng thú nhận đã hối lộ cho hai đội bóng lớn để mua chức vô địch


Ngành bóng đá gặp nhiều tai tiếng của Việt nam lại gặp phải một cú sốc mới với việc một huấn luyện viên của một đội tuyển hàng đầu thú nhận là đã hối lộ cho hai đội bóng để mua chức vô địch.

Tường thuật hôm thứ sáu của hãng thông tấn Pháp trích thuật bản tin của tờ Thanh Niên cho biết ông Nguyễn Hữu Thắng, nguyên huấn luyện viên của đội Sông Lam-Nghệ An, khai nhận với công an rằng ông đã dùng 130 triệu đồng, tương đương với khoảng 8000 đô la, để hối lộ cho hai đội bóng lớn để mua chức vô địch trong mùa giải 2000-2001.

Ông Nguyễn Hữu Thắng, hiện bị tạm giam ở tỉnh Hà Tây, nói rằng ông đã làm như thế dựa theo chỉ thị của các những người lãnh đạo bóng đá tỉnh Nghệ An để dàn xếp tỉ số trong các trận đấu với đội Nam Định và đội Cảng Sài gòn.

Tin về vụ hối lộ này được loan báo trong lúc dư luận tiếp tục bàn tán về vụ tai tiếng bán độ bóng đá của đội tuyển Việt nam trong trận tranh tài SEA Games ở Philipin hồi tháng 12 năm ngoái. 4 tuyển thủ của đội U-23 quốc gia đã bị bắt vì cáo giác bán độ và 4 huấn luyện viên đã bị sa thải, trong đó có 1 người đang bị câu lưu. Một số giới chức, huấn luyện viên và cầu thủ khác cũng đang bị tạm giam vì dính líu tới những vụ tiêu cực trong các trận tranh tài trong nước.

Các nhà quan sát cho biết những vụ tai tiếng bóng đá này dính líu tới những mạng lưới cờ bạc chuyên lợi dụng tật ham cá độ của nhiều người ở Việt nam để làm giàu phi pháp.

Tháng trước, công an Hà nội đã bắt giam ông Bùi Tiến Dũng, một viên chức cao cấp của Bộ Giao thông Vận tải, vì có cáo giác cho rằng ông này đã dùng hàng triệu đô la để cá độ các trận bóng đá Âu châu.

Vụ tai tiếng bùng ra sau khi đường giây cờ bạc qui mô lớn này bị phá vỡ hồi tháng 12, khi có 22 nhân viên công an cảnh sát bị bắt trong lúc đánh bạc tại một công viên ở Hà nội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG