Đường dẫn truy cập

Các công ty ở các khu chế xuất và khu công nghiệp trong vùng phụ cận TPHCM lâm tình trạng thiếu hụt lao động


Nhiều công ty ở các khu chế xuất và khu công nghiệp trong vùng phụ cận thành phố Hồ Chí Minh đang gặp phải vấn đề thiếu công nhân vì sự chọn lựa về công ăn việc làm của giới lao động ngày càng có nhiều hơn trước.

Tường thuật hôm thứ sáu của Tân hoa xã trích dẫn tin tức báo chí Việt nam nói rằng các khu chế xuất và khu công nghiệp ở vùng kinh tế trọng điểm phía nam đang cần tuyển dụng thêm 100 ngàn công nhân, nhưng có nhiều công nhân đã bỏ việc làm ở vùng thành thị để kiếm việc làm mới ở các tỉnh địa phương.

Trong khoảng thời gian từ đầu năm dương lịch tới nay, nhiều công ty ở đây đã nhận được những đơn đặt hàng lớn và vì thế họ cần tuyển thêm công nhân để có thể giao hàng kịp thời.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đã được thành lập ồ ạt trong thời gian gần đây vì có những dấu hiệu khả quan về tốc độ tăng trưởng kinh tế. Hai diễn tiến vừa kể khiến cho tình trạng thiếu hụt lao động trở nên nghiêm trọng hơn.

Các giới chức lao động Việt nam cho rằng để giải quyết vấn đề này các doanh nghiệp cần phải cải thiện điều kiện làm việc và áp dụng những chính sách thu hút và đãi ngộ công nhân tương xứng với tình hình thị trường lao động hiện nay.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG