Đường dẫn truy cập

Nhóm Hamas khuyến cáo Tổng Thống Abbas không nên tự ý ra quyết định


Nhóm tranh đấu vũ trang Hamas khuyến cáo Tổng Thống Palestine, Mahmoud Abbas, không được thực hiện bất cứ thay đổi nào một khi chưa có sự đồng ý của nhóm này.

Tiếp theo sau các cuộc họp nội bộ của nhóm Hamas diễn ra tại Cairo, lãnh đạo chính trị Khaled Mashaal nói rằng nhóm Hamas sẽ không chấp nhận những quyết định do ông Abbas đưa ra. Ông Mashaal còn lập lại rằng nhóm Hamas sẽ không từ bỏ bạo lực chống Israel.

Báo chí Palestine đưa tin rằng căng thẳng gia tăng giữa Hamas, tức la phe đã giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử hồi tháng giêng, và các giới chức của thẩm quyền Palestine thuộc đảng Fatah của ông Abbas.

Ông Abbas cho biết có nhiều khả năng ông sẽ đề nghị Hamas thành lập chính phủ mới. Hamas mong muốn Fatah cùng tham gia chính phủ, nhưng đảng Fatah đã từ chối.

Hôm thứ tư, sau khi hội đàm với Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ, Ngoại Trưởng Israel, Tzipi Livni đã nói tại một cuộc họp báo ở Washington rằng chính phủ do Hamas lãnh đạo có thể được xem như là một nhà nước khủng bố, đáng bị quốc tế trừng phạt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG