Đường dẫn truy cập

Tổng thống Karzai: Afghanistan cần 4 tỉ đôla mỗi năm


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai nói rằng cần có ít nhất 4 tỉ đôla mỗi năm để đạt được các mục tiêu phát triển về an ninh và kinh tế mà các nước viện trợ đề ra tại hội nghị ở thủ đô London của Anh.

Nhà lãnh đạo Afghanistan đã đưa ra nhận định trong lời phát biểu vào lúc kết thúc ngày thứ nhất của hội nghị dài 2 ngày này.

Tổng thống Karzai cho biết phải mất từ 10 tới 15 năm để phát triển các nguồn thu nhập của nông dân và tận diện việc trồng cây thẩu, và ông cho biết các nước viện trợ đã cam kết giúp gần 5 tỉ đôla.

Ngoại trưởng Mỹ, bà Condoleezza Rice, loan báo Tổng thống Bush sẽ yêu cầu quốc hội Hoa Kỳ viện trợ một ngân khoản mới là một tỉ 100 triệu đôla cho quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Sau các cuộc thảo luận với Tổng thống Hamid Karzai của Afghanistan hôm qua, bà Rice cho biết Hoa kỳ cam kết hợp tác với Afghanistan lâu dài để đạt thắng lợi qua việc đã đưa hằng ngàn binh sĩ đến để giúp ổn định đất nước này. Bà nói rằng tương lai của hai nước sẽ liên kết với nhau.

Trên 60 nước sẽ tham dự hội nghị dài 2 ngày để lập ra một khung sườn về an ninh và kinh tế được gọi là Kế hoạch cho Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG