Đường dẫn truy cập

Số khách nước ngoài đến Việt Nam vào dịp Tết tăng 30% so với năm ngoái


Tuy vi rút cúm gà mới đây đã gây ra những vụ bộc phát nơi gia cầm ở Trung quốc và những ca tử vong nơi người ở Indonesia nhưng du khách vẫn ồ ạt đến thăm các nước Á châu trong dịp Tết Âm lịch.

Tường thuật hôm chủ nhật của hãng tin AP trích lời ông Olivier Colomes, tổng giám đốc công ty lữ hành Exotissimo ở thành phố Hồ Chí Minh, cho biết tỉ lệ phòng khách sạn có người thuê đã lên tới mức cao kỷ lục. Báo chí Việt nam, nơi mà cúm gà đã gây tử vong cho ít nhất 42 người trong tổng số hơn 80 ca tử vong trên toàn thế giới, cũng cho biết số khách nước ngoài đến Việt nam nhân dịp Tết năm nay cao hơn 30% so với năm trước.

Trong khi đó, hãng thông tấn Pháp trích thuật bản tin của Thông tấn xã Việt nam nói rằng tai nạn giao thông trong ngày cuối của năm Ất Dậu đã gây tử vong cho 48 người và gây thương tích cho 65 người. Bản tin này nói rằng sự bất cẩn của những người vội vã về nhà cho kịp giờ Giao Thừa là nguyên do gây ra tai nạn.

Các chuyên gia cho biết số tử vong vì tai nạn xe cộ ở Việt nam đã tăng gấp 4 lần trong mười năm qua và lên tới gần 13000 người mỗi năm, chủ yếu là vì dân chúng không nghiêm chỉnh chấp hành các qui định an toàn và luật lệ giao thông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG