Đường dẫn truy cập

Iran cảnh báo sẽ khởi động lại toàn bộ chương trình tinh chế Uranium


Một giới chức hàng đầu ngành hạt nhân của Iran cảnh báo rằng nước ông sẽ khởi động lại chương trình làm giàu chất uranium với quy mô công nghiệp nếu nước ông bị đưa ra Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc trong cuộc đối đầu với phương tây về vấn đề này.

Nhật báo Financial Times của Anh hôm thứ hai đăng cảnh báo này do thương thuyết gia Ali Larijani đưa ra trong một cuộc phỏng vấn.

Ông Larijani sẽ đến Mátscơva trong ngày thứ ba để hội kiến với các giới chức cao cấp của Nga. Nga đã phản đối việc Liên Hiệp Quốc sẽ trừng phạt Iran. Mới đây Nga đưa ra đề nghị là chất uranium xử dụng cho các lò phản ứng của Iran có thể được làm giàu tại Nga.

Trong khi đó, người đứng đầu Cơ Quan Nguyên Tử Năng Quốc Tế đã không đồng ý cung cấp báo cáo chi tiết kết quả làm việc của của cơ quan này liên quan đến hoạt động hạt nhân của Iran vào phiên họp sẽ diễn ra vào ngày 2 tháng 2 tới đây.

Phiên họp này sẽ là cơ hội để các nước phương tây đệ trình vấn đề Iran ra cho Liên Hiệp Quốc để tìm biện pháp trừng phạt.

Chính quyền Tehran đã khởi động lại chương trình nghiên cứu hạt nhân trước đây trong tháng này nhưng vẫn nói rằng chương trình hạt nhân của họ là để phục vục các mục đích hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG