Đường dẫn truy cập

Israel tố cáo Syria và Iran can dự vào vụ đánh bom tự sát Tel Aviv


Israel tố cáo Syria và Iran là can dự vào vụ đánh bom tự sát tại Tel Aviv hôm Thứ Năm làm ít nhất 20 người bị thương, vài ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử Viện Lập Pháp Palestine .

Báo chí trích thuật lời Bộ Trưởng Quốc Phòng Shaul Mofaz nói rằng Israel có bằng chứng rõ ràng rằng Iran đã tài trợ cho vụ đánh bom này và Syria thì đã hoạch định việc đó.

Tổ chức tranh đấu Thánh Chiến Hồi Giáo đã nhận trách nhiệm về cuộc tấn công này.

Tổng Thống Mahmoud Abbas của người Palestine nói rằng cuộc tấn công này là một âm mưu phá hoại cuộc bầu cử quốc hội được định vào ngày 25 tháng Giêng sắp tới.

Trong khi đó, cựu Thủ Tướng Israel, ông Shimon Peres đề nghị rằng Israel mở cuộc hòa đàm với tổ chức Hồi Giáo tranh đấu Hamas nếu tổ chức này từ bỏ bạo lực sau cuộc bầu cử.

Ông nói rằng, có lẽ tố cáo Hamas sẽ tập họp lại sau cuộc bầu cử và thành lập một lực lượng cánh giữa cho phép họ tiến tới một nền hòa bình vĩnh cửu.

Hamas là tổ chức đã thực hiện hằng chục vụ đánh bom tự sát, hy vọng sẽ được ủng hộ mạnh trong cuộc bầu cử sắp tới. Israel thì nói rằng những tổ chức như Hamas là các tổ chức khủng bố không quan tâm tới hòa bình.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG